เครื่องสกรีนเสื้อ ซับลิเมชั่น ของเรานั้นดีอย่างไร และทำไมคุณถึงต้องเลือกเรา

เครื่องสกรีนเสื้อ, เครื่องรีดร้อน, เครื่องฮีท, Heat Press หรือ ฮีททรานซ์เฟอร์ Heat Transfer Machine คือ?

เครื่องสกรีนเสื้อ หรือ เครื่องรีดร้อน ในภาษาอังกฤษคือ heat transfer machine หรือ heat press machine นั้น  คำว่า heat คือ ความร้อน ส่วนคำว่า transfer คือ โอนถ่าย โอนย้าย แปลตรงตัวได้ว่า เครื่องทำความร้อนที่ทำการโอนย้าย ส่วนคำว่า press แปลว่า กด จึงแปลตรงตัวได้ว่า เครื่องกดทำความร้อน ดังนั้นความหมายของเครื่องเสื้อสกรีน หรือ เครื่องรีดร้อนนี้ จึงแปลได้ว่า เครื่องมือหรืออุปกรณ์ในการทำความร้อน แบบกดทับ เพื่อนำพาให้น้ำหมึกซับลิเมชั่น sublimation ที่พิมพ์อยู่บนกระดาษนั้นระเหิดไปสู่วัสดุที่ต้องการจะพิมพ์นั่นเอง 

ประเภทของเครื่องรีดร้อนหรือเครื่องสกรีนเสื้อมีแบบไหนบ้าง?

เครื่องรีดร้อนหรือเครื่องสกรีนเสื้อนั้น สามารถจำแนกได้หลากหลายประเภท ทั้งเรื่องของการใช้งาน และระบบในการทำงานของแต่ละเครื่อง ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อเครื่องรีดร้อน หรือ เครื่องสกรีน ให้ตรงกับการทำงานของคุณได้เลย

ประเภทของเครื่องรีดร้อน โดยแบ่งจากการทำงานภายนอก

ถ้าหากจะจำแนกเครื่องสกรีนเสื้อ หรือ เครื่องรีดร้อน โดยลักษณะทางกายภาพหรือการใช้งานภายนอกนั้น เครื่องสกรีนเสื้อ หรือ เครื่องรีดร้อนนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ คือ 1. เครื่องรีดร้อนแบบกด หรือแบบปากเป็ด 2. เครื่องรีดร้อนแบบสวิงไปด้านข้าง

1. เครื่องรีดร้อนแบบกด หรือแบบปากเป็ด

ข้อดีของเครื่องรีดร้อน Heat Transfer Machine แบบกด : ประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน เนื่องจากเป็นแบบกดทับ ยกด้ามจับหน้าเตาแบบขึ้นลง และสามารถเลื่อนถาดวางเสื้อเข้าและออกได้ ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน สำหรับเครื่องรีดร้อนจำพวกแบบกด หรือ Heat press นี้จะมีหน้าเตาที่มีความกว้างกว่ามาก ทำให้สกรีนงานได้เต็มพื้นที่ ได้ลายที่ใหญ่ และสกรีนได้เนียน สม่ำเสมอมากกว่า แต่ข้อเสียก็มีเช่นกัน เมื่อยกด้ามจับขึ้น หน้าเตาจะเผยออกมาตรงด้านหน้าของผู้ใช้งาน อาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้ได้ เนื่องจากหน้าเตามีความร้อน และเปิดหันเข้ามาทางผู้ใช้ จึงทำให้ร้อน และต้องใช้งานอย่างระมัดระวัง และถ้าหากว่าผู้ใช้วางบนโต๊ะสูง จะทำให้การทำงานนั้นลำบาก เนื่องจากตัวคันโยกมีความสูงเหนือศรีษะของผู้ใช้งานเครื่องรีดร้อน จึงทำให้ต้องยกแขนขึ้นลงมากกว่าปกติ และสามารถเปลี่ยนต่อหัวเพื่อใช้งานสกรีน แก้ว, จาน, หมวก ได้
 

 

2. เครื่องรีดร้อนแบบสวิงข้าง

ข้อดีของเครื่องรีดร้อน Heat Transfer Machine แบบสวิงข้าง : เครื่องรีดร้อนหรือเครื่องสกรีนเสื้อแบบสวิงไปด้านข้างนั้น เป็นเครื่องที่กระทัดรัดในการใช้งาน สะดวกสบายการใช้งานเพียงแค่ 1 เครื่อง ก็สามารถถอดเปลี่ยนถอดเปลี่ยนหัวเพื่อใช้งานสกรีนวัสดุได้หลากหลายมากกว่าหน้าเตาราบเรียบเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นหัวต่อสกรีนหมวก, หัวต่อสกรีนจาน, หัวต่อสกรีนแก้ว เป็นต้น เรียกได้ว่า 1 เครื่องก็มีความครบครันกว่ามาก ๆ ทำให้คุ้มค่าการใช้งานอย่างที่สุด แต่ข้อเสียของเครื่องรีดร้อนรุ่นสวิงด้านข้างนั่นก็คือ จะค่อนข้างในพื้นที่ในการใช้งานเยอะ ไม่สามารถวางตั้งชิดกำแพงได้ เนื่องจากหน้าเตาต้องหมุนสวิงไปด้านข้างจนถึงด้านหลัง ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา และไม่ต้องใช้แรงกดมาก ก็สามารถสกรีนงานออกมาได้อย่างสวยงาม
 


ประเภทของเครื่องรีดร้อน โดยแบ่งจากการทำงานโดยระบบ

ถ้าหากจะจำแนกเครื่องสกรีนเสื้อ หรือ เครื่องรีดร้อน โดยการทำงานจากระบบนั้น เครื่องสกรีนเสื้อ หรือ เครื่องรีดร้อนนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 แบบ คือ 1. เครื่องรีดร้อนแบบธรรมดา 2. เครื่องรีดร้อนแบบนิวเมติกส์ หรือ ที่ต้องใช้ปั๊มลม 3. เครื่องรีดร้อนแบบสุญญากาศ Vacuum
 

1. เครื่องรีดร้อน, เครื่องสกรีน แบบธรรมดา

เครื่องรีดร้อนหรือเครื่องสกรีนเสื้อแบบธรรมดานั้น สามารถใช้งานได้ทันทีเพียงแค่เสียบปลั๊ก ใช้แรงคนเพื่อการทำงาน ยกคันโยกขึ้นหรือลงเพื่อกดสกรีนชิ้นงาน มีความทนทาน และไม่ต้องเปลืองค่าใช้จ่ายไปกับวัสดุสิ้นเปลืองที่หลากหลาย เหมาะสำหรับลูกค้าที่ทำงานที่บ้าน ใช้ไฟบ้าน ทำงานจำนวนไม่เยอะ และไม่เร่งรีบ
 

2. เครื่องรีดร้อน, เครื่องสกรีน แบบนิวเมติกส์

เครื่องรีดร้อนแบบนิวเมติกส์ ที่ต้องใช้ปั๊มลมในการทำงาน จะเป็นเครื่องกดสกรีนงานแบบอัตโนมัติ ผู้ใช้งานเพียงกดกดปุ่ม start เครื่องก็ดำเนินการกดทับให้เอง โดยไม่ต้องเปลืองแรงคนกดอย่างเครื่องสกรีนหรือเครื่องรีดร้อนแบบธรรมดา แต่การทำงานที่ต้องมีปั๊มลมอาจทำให้เกิดเสียงดังรบกวนได้ และค่าไฟอาจจะมากขึ้นด้วย นิยมใช้กับองค์กรที่มีขนาดใหญ่ มีงานจำนวนมากหลาย ๆ ชิ้น จำเป็นจะต้องใช้เครื่องรีดร้อนแบบนิวเมติกส์ เพื่อทุ่นแรง และเพื่อประหยัดเวลาในการทำงาน
 

3. เครื่องรีดร้อน, เครื่องสกรีน แบบสุญญากาศ Vacuum

เครื่องรีดร้อนหรือเครื่องสกรีนแบบสุญญากาศ เปรียบเสมือนการอบ โดยเน้นสกรีนกับชิ้นงานที่จำเป็นต้องพิมพ์ลวดลายให้เต็มพื้นที่ และ เต็มรอบด้าน ยกตัวอย่างเช่น แก้ว, กระบอกน้ำ, แก้วเยติ, แก้วทัมเบลอร์, กรอบรูป, จานเต็มใบ, เคสมือถือพิมพ์เต็มกรอบ เป็นต้น เพื่อการสกรีนงานระดับพรีเมี่ยม และต้องการความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้กับสินค้าหรือแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งข้อเสียของเครื่องนี้ก็คือไม่สามารถพิมพ์สกรีนลายบนผ้า, เสื้อ, กระเป๋าผ้า ฯ ได้ เนื่องจากต้องเป็นวัตถุแข็งเท่านั้น จึงจะนำเข้าเครื่องได้ อีกทั้งยังมีวัสดุสิ้นเปลืองเพิ่มเติมขึ้นมานอกจากกระดาษที่พิมพ์ด้วยหมึกซับแล้ว ยังจำเป็นต้องใช้ฟิล์มสำหรับห่อหุ้มวัสดุก่อนนำเข้าไปอบอีกด้วย
 

 

สามารถสอบถามเพิ่มเติมเรื่องเครื่องสกรีนเสื้อ, เครื่องรีดร้อน Heat Transfer Machine ได้เลย

เมื่อเราทราบถึงความหมายและประเภทของเครื่องรีดร้อน หรือ เครื่องสกรีนแล้วนั้น เราก็สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อได้ เราเป็นกลุ่มลูกค้าแบบไหน SMS หรือ องค์กร ฯ ประเภทงานที่เราต้องการสกรีนเราเป็นอย่างไร ความชอบ ความถนัดของเราเป็นแบบไหน ก็สามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อซื้อเครื่องรีดร้อนได้เลย หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาหาเรา Microink ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงานพิมพ์ภาพลงวัสดุได้เลย เรามีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูล และสามารถแนะนำสินค้าให้กับคุณได้อย่างถูกจุด
 

 ซื้อปริ้นเตอร์ กับอิงค์แมน ปลดล็อกค่าบริการฟรี

ซื้อปริ้นเตอร์ยี่ห้อไหนดี ซื้อปริ้นเตอร์ติดแทงค์ที่ไหนดี ซื้อปริ้นเตอร์กับอิงค์แมน ปลดล็อกค่าบริการฟรี ล้างหัวพิมพ์ฟรี, ทำความสะอาดชุดฟีดกระดาษฟรี, รีเซ็ทบอร์ดฟรี เรามีทีมช่างซ่อมปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท Support ลูกค้าเราทุกท่าน และมีศูนย์บริการเติมและซ่อมปริ้นเตอร์รองรับทั่วประเทศ

 

อิงค์แมน รับซ่อมปริ้นเตอร์ Epson/Canon/Brother ทุกรุ่น อะไหล่ในการเปลี่ยนจะเป็นอะไหล่แท้ทั้งหมดและมีการรับประกันแน่นอนหากคุณใช้ปริ้นเตอร์ และนำหมึกแท้อิงค์แมน คุณจะได้รับการดูแลแบบครบวงจร ได้ปริ้นเตอร์ที่ประหยัดหมึก ได้น้ำหมึกพิมพ์คุณภาพ มีทีมช่างดูแลปริ้นเตอร์ให้คุณ

 

 

เราได้รับการไว้วางใจจากลูกค้าหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน และสถานศึกษาทั่วประเทศ

สินค้าอิงค์แมนมีมากกว่า 2,000 รายการ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ททั่วไป เครื่องพิมพ์เฉพาะด้าน เช่น เครื่องพิมพ์สีผสมอาหารลงบนขนมเบเกอรี่ เครื่องดื่มกาแฟ  และบริการรับออกงาน Event ตามโรงแรม สถานที่จัดแสดงสินค้าๆ

 

 

รับติดแทงค์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท

นอกจากจำหน่ายเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทติดแทงค์แล้ว ยังรับติดตั้ง Ink Tank ปริ้นเตอร์ Epson, Canon, Brother ทุกรุ่น ติดแทงค์กับอิงค์แมนมีการรับประกันระบบอิงค์แทงค์ให้ทุกเครื่อง 

ราคาติดตั้ง ink tank ไม่แพง รุ่นยอดฮิตที่นำมาติดแทงค์ Brother j2330dw, j2730dw, j3930dw  ฟังก์ชั่น All-In-One ปริ้น A3,A4 รองรับ Wifi และ Lan 

นอกเนื่องจาก Brother Canon mp287, ip2770, ix6770, ix6870 รับติดตั้งระบบอิงค์แทงค์เช่นกันอิงค์แมนจำหน่ายเครื่องปริ้นติดแทงค์ และรับติดตั้ง Ink Tank

 

 

 

 

สนใจบริการของอิงค์แมนด้านปริ้นเตอร์ แนะนำปริ้นเตอร์ตามที่คุณต้องการ เช่นเครื่องปริ้น Wifi

หรือบริการรับซ่อมปริ้นเตอร์นอกสถานที่ สอบถามอาการปริ้นเตอร์ เรื่องการจัดส่งสินค้าหรือปริ้นเตอร์ถึงถึงที่ ติดต่อ อิงค์แมนพาต้า

ซื้อปริ้นเตอร์ Epson, Canon, Brother หาซื้อเครื่องพิมพ์เลเซอร์ปริ้นเตอร์เลเซอร์ ราคาถูก

เลือกอิงค์แมนพาต้า เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ติดต่อสอบถามและสั่งซื้อได้ทุกช่องทางดังนี้ค่ะ

 

      

หมึกหมด ซ่อมปริ้นเตอร์ นึกถึงเรา... 

          อิงค์แมนสาขา พาต้าปิ่นเกล้า เราคือศูนย์บริการเติมหมึก ครบวงจรอย่างแท้จริง พร้อมด้วยบริการ On-site Service 
หรือรับบริการถึงสถานที่คุณอย่างแท้จริง ด้วยทีมงานมืออาชีพ เรามีบริการจำหน่ายเครื่องปริ้นเตอร์มากกว่า 30 รุ่น ของยี่ห้อ
Epson, HP, Canon, Brother, Lexmark, Xerox, Oki ทั้งเครื่องปริ้นเตอร์รุ่นใหม่ มาพร้อมกับระบบ Inktank ระบบ Wifi
หรือระบบปริ้นสองหน้ากลับด้านอัตโนมัติ คุุณสามารถแจ้งความจำนงถึงความต้องการในการพิมพ์คุณผ่านทางแบบฟอร์ม
ข้างล่างนี้ ทางเราจะติดต่อกลับคุณเพื่อให้การปรึกษาเรื่องการพิมพ์ทุกเรื่อง ไม่ว่าคุณจะต้องการพิมพ์ลงบนวัสดุเช่น 
กระดาษ inkjet, กระดาษ sticker, แผ่น FLEX, แผ่นฉลากสินค้า หรือพิมพ์หน้าเค็ก และการสกรีนภาพลงบนวัสดุ เพราะเรา
คือมืออาชีพทางด้านการสกรีนอย่างแท้จริง

 

ซื้อปริ้นเตอร์ Epson, Canon, Brother หาซื้อเครื่องพิมพ์ Epson ราคาถูก

เลือกอิงค์แมนพาต้า เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ติดต่อสอบถามและสั่งซื้อได้ทุกช่องทางดังนี้ค่ะ

 

      

 

อิงค์แมนพาต้า Inkman Pata ยินดีต้อนรับ

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ที่ Line ID : @inkmanpata ติดต่อด่วนผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ Tel. 081-874 4741

ติดต่อ Inkman พาต้า ผ่านทาง Google MAP กด LINK ตรงนี้ เพื่อนำคุณไปยังร้าน Inkman Pata ให้ google Map นำทางเราไป

 

Visitors: 89,808